.





Giáng Sinh lại về, một năm mới sắp đến, Fanny Ice Cream hân hoan được giới thiệu đến quí khách món tráng miệng truyền thống trứ danh và không thể thiếu trong mùa lễ hội ở Pháp và cộng đồng Pháp ngữ – bánh kem Bûche de Noël.

Nhưng Bûche de Noël có từ k
hi nào? và tại sao lại có hình dạng khúc cây?

Xuất phát từ Lễ Hội Lửa của những ngày Đông Chí, ở các quốc gia Châu Âu, người ta hay dùng một khúc cây lớn, đặt trên lò sưởi trước nửa đêm, để làm lễ. Khúc củi này phải to, chắc chắn và cháy thật lâu. Gia chủ làm lễ bằng cách rắc lên khúc cây một ít dầu, muối, và rượu nóng, rồi đọc lên những lời cầu nguyện, xua đuổi tà ma và cầu mong mang lại mùa màng thịnh vượng cho năm mới. Tục lệ này được duy trì mãi cho đến những năm cuối thế kỷ 19. Sau đó nó dần biến mất khi những lò sưởi dùng củi được thay thế bởi những lò sưởi hiện đại. Và đó là năm 1875, khi bánh Buche de Noel lần đầu tiên xuất hiện, là sáng kiến của một thợ làm bánh tại Pháp, lấy ý tưởng từ khúc gỗ trong tục lệ cổ xưa. Bûche de Noël được dùng làm món tráng miệng trong tiệc Noel như lời cầu chúc một năm mới ấm no, thịnh vượng.

Bûche de Noël nhanh chóng được yêu thích và trở thành món tráng miệng truyền thống không thể thiếu trong dịp Noel cho đến ngày nay.

Hãy chia sẻ những trải nghiệm ẩm thực thú vị chưa từng có với 12 loại bánh Bûche de Noël khác nhau của Fanny Ice Cream.
Hãy đến và tận hưởng không khí lễ hội từng bừng tại hệ thống cửa hàng của Fanny Ice Cream ngay.

Đừng bỏ lỡ nhé, Giáng sinh đang đến rồi!!!

29-31 Tôn Thất Thiệp, Q.1, TP. HCM - Giao hàng tận nhà: (08) 3821 1633
63 Xuân Thủy, Q.2, TP.HCM - Giao hàng tận nhà: (08) 3519 4205
22 Phạm Hồng Thái, Q.1, TP.HCM
Tầng B3, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM
Tầng 4, Pandora City, 1/1 Trường Chinh, Q. Tân Phú, TP.HCM
51 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội - Giao hàng tận nhà: (04) 3937 8170