.

Blackcurrent sorbet

Khám phá vị kem mới!
Lý chua (Blackcurrent) là một loại cây xuất hiện cách đây hơn 500 năm ở Anh, thuộc dạng cây bụi thích hợp sống ở khí hậu ôn đới, cây cao nhất không quá 2m. Một bụi cây có thể thu hoach được 5kg quả.
Quả Lý chua là loại quả mọng, da căng bóng có màu tím đậm gần như đen. Quả có vị chua nhẹ và mùi hương rất dễ chịu, bên trong có nhiều hạt nhỏ li ti. Quả chín rộ vào giữa mùa hè.
Viện nghiên cứu cây trồng Scotland qua các xét nghiệm đã chứng minh trong quả Lý chua đặc biệt có chứa nhiều chất chống Oxy hóa gọi là anthocyanins. Ngoài ra, quả Lý chua còn có các chất dinh dưỡng thiết yếu như Vitammin C, Vitammin B và các hợp chất tư nhiên có khả năng ngăn chặn một loạt các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư, Alzheimer và tiểu đường. Với những công dụng hữu ích trên đã giúp quả Lý chua dẫn đầu trong bảng xếp hạng 5 loại “Super fruit” vượt qua cả Việt Quất, Phúc bồn tử, Dâu tây và Lựu.
Để có nguyên liệu làm ra kem Lý chua Fanny đã nhập khẩu loại quả này từ Pháp, vì vậy kem Lý chua vẫn giữ nguyên màu sắc, mùi vị cũng như những giá trị dinh dưỡng của loại quả này.





Discover our new flavor!
Black currant is a species appeared more than 500 years ago in England, in the form of bush suitable to live in temperate climates, most plants do not exceed 2m. A bush can be harvested up to 5kg fruit.
Black currant fruit is in black purple when ripe. The fruit is slightly sour and has very pleasant scent, inside there are many tiny particles. Fruit ripening in mid-summer.
Scottish Crop Research Institute through tests proved the currant contains special antioxidants called anthocyanins. In addition, Blackcurrant essential nutrients such as Vitammin C, Vitammin B and natural compounds have the ability to stop a series of dangerous diseases such as heart disease, cancer, Alzheimer’s and diabetes. With the above useful things help Blackcurrant become a leader in the top 5 of “Super fruits” beyond Blueberry, Raspberry, Strawberry and Pomegranate.
To get the ingredients for Black current sorbet, Fanny has to import this fruit from France, so that the sorbet remains the true color, taste and nutritional value of the fruit.